Thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán

16:34, 27/01/2016

Tiếp tục kế hoạch tặng quà Tết Nguyên đán năm 2016, ngày 26-1, Đoàn công tác do đồng chí Dương Hồng Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cho 15 hộ nghèo, gia đình chính sách, dân tộc thiểu số tại xã Yên Lạc (Phú Lương).

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Dương Hồng Vinh đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, chuẩn bị đón Tết của địa phương và các hộ gia đình. Đồng chí đề nghị các gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, năng động trong phát triển kinh tế để có đời sống khấm khá hơn; chúc các gia đình đón Tết an vui, tiết kiệm…

 

Tại đây, Đoàn đã tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 15 hộ nghèo, gia đình chính sách của xã. Nhân dịp này, Đoàn và lãnh đạo Huyện ủy Phú Lương đã trao 160 chiếc điện thoại di động do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tài trợ, cho các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách, dân tộc thiểu số thuộc xã Yên Lạc và Phú Đô.

 

Ngày 27-1, Công đoàn Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức Chương trình “Xuân ấm tình thương năm 2016”, trao tặng 27 suất quà Tết cho 27 gia đình có hoàn khó khăn là xã viên, người lao động hoạt động trong các HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) (ảnh). Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn Liên minh HTX tỉnh nhằm động viên, chia sẻ với những xã viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, Xuân về.

 

Trước đó, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Chương trình thăm và tặng quà Tết cho các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ). Tại đây Đoàn đã tặng 40 suất quà, mỗi suất gồm 300 nghìn đồng tiền mặt và quần áo ấm, gạo, mì tôm… cho các hộ gia đình.

 

Tại Hội nghị tổng kết công tác chữ thập đỏ huyện Đại Từ năm 2015 tổ chức sáng 27-1, đã có nhiều đơn vị phối hợp để tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Cụ thể, Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng tặng hộ nghèo tại 4 địa phương trong vùng dự án của Công ty là thị trấn Hùng Sơn, Tân Linh, Phục Linh, Cát Nê và Trường THPT Nguyễn Huệ; Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Đại Từ trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho người nghèo, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các xã: Bình Thuận. Lục Ba, Tiên Hội, Bản Ngoại, Phú Thịnh, Phú Xuyên và thị trấn Hùng Sơn; Công ty Vật liệu xây dựng Đào Ngân tặng 10 suất quà, tổng trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện cũng tặng 241 suất quà, tổng trị giá hơn 72 triệu đồng cho người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn.

 

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã giao cho các hội cơ sở vận động 1.600 suất quà (tổng trị giá 480 triệu đồng) để trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi gia đình đều có Tết.

 

Cùng ngày, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức đến thăm, tặng quà Tết (trị giá mỗi suất quà là 400.000 đồng) cho 61 hộ đồng bào dân tộc thiếu số ở 3 xóm Cao Sơn, Khe Cặn, Khe Rịa, xã Vũ Chấn (Võ Nhai). Phần lớn người dân ở đây là bà con dân tộc Tày, Nùng, Dao, đời sống còn gặp nhiều khó khăn do chưa có đường giao thông, chưa có nguồn điện lưới Quốc gia… Ngoài ra, Ban Dân tộc tỉnh đã tặng 2 suất quà cho tập thể 2 xóm (mỗi suất trị giá 700.000 đồng).

 

Cũng trong dịp này, Đoàn đã đến tặng 60 suất quà Tết cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ), mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng.

 

Nhân díp Tết Nguyên đán Bính Thân, trong hai ngày 26 và 27-1, Điện lực Đồng Hỷ và Ban Dân vận huyện đã tổ chức thăm và tặng quà chính sách, người có công, hộ nghèo.

 

Lãnh đạo Điện lực Đồng Hỷ tặng quà cho hộ nghèo ở xã Tân Lợi (Đồng Hỷ).

 

Trong đó, thực hiện chương trình Trao niềm tin gửi yêu thương nhân dịp xuân Bính Thân 2016, Điện lực Đồng Hỷ đã đến thăm, chúc tết 15 gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo tại các xã Hợp Tiến, Tân Lợi (ảnh), Cây Thị, Quang Sơn và Hóa Thượng. Đoàn đã tặng 15 suất quà, bao gồm tiền mặt, gạo, bánh kẹo, mứt Tết… với tổng trị giá gần 8 triệu đồng.

 

Ban Dân vận huyện Đồng Hỷ đã phối hợp với Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tại Thái Nguyên tổ chức thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại các xã Văn Lăng, Quang Sơn, Hóa Trung, Linh Sơn và thị trấn Sông Cầu. Đoàn đã tặng 160 suất quà là điện thoại di động do Viettel cung cấp. Tổng giá trị quà tặng trên 100 triệu đồng.