Tổ dân phố có 24 số nhà trùng nhau

09:05, 20/01/2016

Sáng 19-1-2015, tôi có việc đến nhà cụ Hoàng Khải Long, tổ 35, phường Quang Trung, Thành phố Thái Nguyên. Sau một hồi loay hoay tìm kiếm, tôi nhìn thấy số nhà 16 (theo chỉ dẫn thì đây là nhà cụ Long) nên đi thẳng xe vào sân. Người trong nhà thấy tôi hỏi “Đây có phải là nhà cụ Long không ạ?”, liền chỉ cho tôi đến nhà cụ với lời giải thích: Tổ này có 2 số nhà 16, nhà cụ Long ở mãi góc trong kia…

Tìm hiểu nguyên nhân, tôi được biết, tổ dân phố số 35 được hình thành từ việc sáp nhập tổ dân phố số 48 và 49 phường Quang Trung. Dù sáp nhập đã nhiều năm nay nhưng việc trùng số nhà vẫn chưa được giải quyết, gây nên bao phiền toái.

 

 

Cụ Hoàng Khải Long cho biết: Do trùng số nhà nên bạn bè của cụ đến chơi thấy nhà 16 “bên kia” đóng cửa lại tưởng cụ đi vắng, đành ra về. Giấy mời bưu điện chuyển đến có khi quá ngày họp mới đến tay cụ. Đáng nhớ nhất là giấy báo nhập học của con cụ chuyển đến nhà chậm hơn một tuần so với ngày nhà trường yêu cầu có mặt.

 

Chủ nhân số nhà 16 bên kia là ông Trần Đức Thọ. Nhà ông Thọ cũng gặp rắc rối tương tự nhà cụ Long. Ông Thọ cho biết thêm: Từ số nhà 2 đến số nhà 24 bị trùng từ khi sáp nhập tổ (dãy số chẵn), như vậy tổ có 24 nhà bị trùng số. Giải quyết vấn đề này - theo ông Thọ - khá đơn giản, chỉ cần thêm chữ A bên cạnh để phân biệt các số nhà còn lại.

 

Sự việc đã được bà con tổ 35 nhiều lần phản ánh trong các cuộc họp tổ nhưng đến nay nhiều hộ dân ở đây vẫn phải chịu cảnh “trùng số”.