Trên 500 sinh viên tham gia hiến máu nhân đạo

15:51, 16/01/2016

Hưởng ứng chương trình quốc gia “Chủ nhật đỏ” lần thứ VIII do Ủy ban An toàn giao thông, Viện Huyết học, Báo Tiền phong tổ chức, ngày 16-1, tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã diễn ra Lễ phát động. Tham dự có lãnh đạo Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo Trung ương, tỉnh, lãnh đạo Viện huyết học Trung ương, Trung tâm huyết học tỉnh, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cùng với trên 500 sinh viên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Theo báo cáo của Viện huyết học Trung ương, hàng năm vào dịp hè và Tết Nguyên đán, lượng máu dùng cho công tác điều tri, cấp cứu luôn khan hiếm. Mỗi năm, lượng máu thu gom được từ hoạt động hiến máu tình nguyện mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu tại các cơ sở y tế trong toàn quốc. Chính vì vây, để hoạt động hiến máu ngày càng có sức lan tỏa sâu, rộng trong xã hội với nhiều thành phần, đối tượng cùng tham gia rất cần hoạt động tuyên truyền, vận động tho các đợt hiến máu.

 

Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên là một trong những đơn vị điển hình dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện, từ năm 2012 đến nay, hàng năm Trường hỗ trợ cho các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh hàng nghìn đơn vị máu. Riêng năm 2015, Trường đã vận động 3 cuộc và thu gom được trên 1.500 đơn vị máu. Năm 2016 này, Trường xác định việc hiến máu phải trở thành ngày hội của tuổi trẻ và phấn đấu huy động được từ 1.200-1.500 đơn vị máu. Sau Lễ phát động hiến máu “Chủ nhật đỏ - 2016” Ban Vận động hiến máu nhân đạo Trung ương và của tỉnh đã thu gom được gần 500 đơn vị máu. Theo kế hoạch, trong năm 2016, Trường sẽ tiến hành thêm 3 cuộc vận động hiến máu tình nguyện ngay tại Trường và thực hiện chương trình vận động hiến máu tình nguyện đến các khu dân cư, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số.