Thành lập tổ dân phố Liên Sơn

17:00, 03/02/2016

Với mục tiêu trở thành một hình mẫu tiêu biểu trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản không chỉ trong nước mà còn mang tầm quốc tế, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) đã cố gắng, nỗ lực triển khai các công đoạn, công việc theo một lộ trình khoa học, bài bản và chuyên nghiệp ở tất cả các khâu có liên quan. Trong đó, vấn đề xây dựng các khu tái định cư được xem là một trong những “mắt xích” quan trọng bởi  liên quan trực tiếp tới cuộc sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân trong vùng ảnh hưởng bởi Dự án.

Sau một thời gian, NuiPhao Mining đầu tư xây dựng các hạng mục công trình thuộc Khu tái định cư Hùng Sơn 3 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ), đến nay, các hạng mục cơ bản đã hoàn thành, các hộ dân có thể chuyển đến sinh sống, sản xuất. Vừa qua, thị trấn Hùng Sơn đã chính thức công bố Quyết định thành lập tổ dân phố mới Liên Sơn (Khu tái định cư Hùng Sơn 3). Tổ dân phố Liên sơn hiện có 89 hộ dân đã đến ở (thuộc diện đối tượng tái định cư ảnh hưởng bởi Dự án Núi Pháo). Tổng diện tích của tổ dân phố Liên Sơn có thể đảm bảo chỗ ở cho hơn 200 hộ dân. Cơ sở hạ tầng của tổ dân phố được NuiPphao Mining đầu tư xây dựng theo hướng văn minh, hiện đại, gồm: Hệ thống xử lý nước thải; đường trục chính của tổ dân phố rộng 7,5 m, dải nhựa apphan, hành lang 2 bên rộng 4,75 m lát gạch; đường nhánh rộng 5,5 m, dải nhựa appan, hành lang 2 bên rộng 2m; hệ thống đèn chiếu sáng mặt đường...

 

Tại Lễ thành lập tổ dân phố, NuiPhao Mining đã hỗ trợ xóm 15 triệu đồng. Như vậy, tính đến thời điểm này, NuiPhaoMining đã và đang xây dựng được 3 khu tái định cư (Nam sông Công; Hùng Sơn 3 và Đồng Bông). Các khu tái định cư được xây dựng khoa học, tiện ích, hiện đại sẽ góp phần ổn định đời sống, sinh hoạt, sản xuất cho các hộ dân ảnh hưởng bởi Dự án thuộc diện phải di dời, được bố trí tái định cư, có nơi ở mới ít nhất là bằng hoặc hơn nơi ở cũ.