Tiếp nhận và tặng quà Tết cho 73 nạn nhân chất độc da cam

10:10, 02/02/2016

Sáng 2-2, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã tổ chức lễ tiếp nhận, trao tặng quà Tết Bính Thân 2016 cho các nạn nhân da cam. Dự buổi lễ tiếp nhận có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các ngành liên quan, các doanh nghiệp và các nạn nhân chất độc da cam.

Tại buổi lễ, các cơ quan, doanh nghiệp như : Ủy ban MTTQ tỉnh, Hiệp Hội Du lịch Thái Nguyên, Ngân hàng Quốc dân, Công ty TNHH Thương mại Hảo Âu và bà Hà Thúy Mai, việt kiều đang sinh sống tại Cộng hòa Bê la rút đã ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam với số tiền 35 triệu đồng. Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam đã tặng 73 suất quà với tổng số tiền là 35,5 triệu đồng. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đây là tỉnh cảm, sự chia sẻ của cộng đồng xoa dịu phần nào nỗi đau da cam trong mỗi gia đình nạn nhân.

 

* Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2016, sáng 2-2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng hơn 20 triệu đồng cho các em học sinh Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh; các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên. Cùng ngày, Hội đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh tặng hơn 70 suất quà gồm tiền và hiện vật, trị giá 21 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Sông Cầu; Trường Tiểu học và THCS Khe Mo và nhiều hộ nghèo của xã Khe Mo (huyện Đồng Hỷ); Đây là hoạt động thể hiện giá trị nhân văn, tinh thần trách nhiệm của cộng đồng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vơi bớt bớt gánh nặng trong cuộc sống và có thêm niềm vui mỗi khi Tết đến Xuân về.