Trả lại trên 50 triệu đồng cho người bị mất

09:08, 04/02/2016

Em Trần Thị Quỳnh Hân, học sinh lớp 5D, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (T.P Thái Nguyên) vừa được Ban Giám hiệu Nhà trường khen thưởng về đức tính trung thực sau khi em nhặt được một khoản tiền lớn.  

Trong không khí hối hả, tất bật chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân, chị Nguyễn Thị Phương, cán bộ Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân trong một phút lơ đãng đã đánh rơi chiếc túi xách, trong đó có trên 50 triệu đồng cùng các giấy tờ quan trọng khác. Trong lúc gần như tuyệt vọng, chị Phương đã nhận được thông tin đến Trường để xác minh tài sản đã mất. Niềm vui như vỡ òa khi chị nhận ra chiếc túi xách của mình. Chị xúc động kể lại: “Đối với gia đình tôi đây là một khoản tiền rất lớn. Tôi thật sự biết ơn và trân trọng tính trung thực, thật thà của em Hân”.

 

Sự việc như sau: Vào lúc 11 giờ ngày 1-2, sau giờ tan học, Hân đứng đợi bố mẹ đến đón ở cổng trường thì thấy một chiếc túi xách bị rơi ngoài đường, cách cổng trường khoảng 50m. Phát hiện thấy trong túi xách có rất nhiều tiền, em đã nhanh chóng đến gặp Tổ bảo vệ Nhà trường và nhờ giải quyết. Ông Trần Hồng Tĩnh, nhân viên bảo vệ của Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân kể lại: “Sau khi nhận túi xách và thông tin từ cháu Hân, tôi đã gọi một số thầy, cô giáo trong Trường đến để cùng chứng kiến và xử lý. Cùng kiểm tra túi xách thì thấy bên trong có khoảng trên 50 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại Iphone 6S Plus cùng nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Phương, có hộ khẩu thường trú tại T.P Thái Nguyên. Nhận ra người mất tài sản là cô Phương, cán bộ của Nhà trường, chúng tôi đã tìm cách liên lạc với cô để trả lại đồ đã mất”.

 

Ở trường, Hân là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, lễ phép với thầy, cô giáo. Khi được hỏi về hành động của mình, em nói: “Em nghĩ đây là điều ai cũng nên làm, từ nhỏ em đã được bố mẹ và thầy cô trong Trường dạy bảo khi nhặt được của rơi thì phải trả lại người bị mất”.

 

Cô Cao Thị Hằng, Hiệu trường Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cho biết: “Nhà trường rất tự hào về những tấm gương trung thực, thật thà như em Hân. Ngay buổi học chiều hôm đó, Trường đã tổ chức tuyên dương em Trần Thị Quỳnh Hân trước tập thể lớp và gửi văn bản đề nghị Thành đoàn Thái Nguyên khen thưởng. Đối với Trường chúng tôi, những việc làm của các em học sinh dù lớn, dù nhỏ đều được Nhà trường tuyên dương, khen thưởng và động viên kịp thời”.