Điều chỉnh quy hoạch Trường Trung cấp nghề Nam Thái Nguyên

15:20, 30/08/2016

Ngày 30-8, tại thị xã Phổ Yên, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành và thị xã Phổ Yên để bàn phương án điều chỉnh quy hoạch Trường Trung cấp nghề Nam Thái Nguyên.

Trường Trung cấp nghề Nam Thái Nguyên (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) được thành lập trên cơ sở tiền thân là Trung tâm Dạy nghề huyện Phổ Yên. Hiện, Nhà trường đang đào tạo 6 nghề trung cấp gồm: Điện công nghiệp, điện tử, hàn, may thời trang, chăn nuôi - thú y và công nghệ thông tin, cùng hơn 20 nghề ngắn hạn. Để đảm bảo nhu cầu đào tạo, từ năm 2010, Nhà trường được đầu tư xây dựng cơ sở mới tại xóm Ấm, xã Hồng Tiến với quy mô gần 20ha. Tính đến nay, Nhà trường đã thi công hoàn thành 4 gói thầu xây dựng. Tuy nhiên, do những khó khăn về tài chính, nhiều hạng mục của cơ sở mới vẫn chưa thực hiện được như: Cổng ra vào, khu vực để xe, tường rào, hệ thống kết trung gian giữa các công trình… Điều này khiến Nhà trường gặp nhiều khó khăn trong công tác bảo vệ, quản lý cơ sở vật chất hiện có.

 

Trên tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp ngày 18-4-2016, Trường Trung cấp nghề Nam Thái Nguyên đã trình các văn bản cần thiết tới các sở, ngành liên quan để điều chỉnh quy hoạch tổng thể còn 12ha, giảm 8ha so với dự kiến ban đầu. Qua đó tạo nguồn kinh phí để giải phóng mặt bằng và hoàn thiện nốt một số hạng mục xây dựng thiết yếu.

 

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành đã cơ bản nhất chí phương án điều chỉnh quy hoạch diện tích Trường Trung cấp nghề Nam Thái Nguyên là 12ha. Đồng chí Trịnh Việt Hùng đã giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng văn bản để xin ý kiến thống nhất của UBND tỉnh, trước khi trình Thường trực Tỉnh ủy; phối hợp với các sở, ngành xây dựng phương án tài chính, lựa chọn nhà đầu tư và phương án đầu tư. Sở Xây dựng có trách nhiệm xây dựng phương án thiết kế của Nhà trường phù hợp với quy hoạch chung của đô thị thị xã. Ngoài ra, địa phương cũng có trách nhiệm xây dựng phương án sử dụng phù hợp nhất diện tích đất đưa ra khỏi quy hoạch.