Hỗ trợ khoảng 8 tỷ đồng cho người dân vùng bị sụt lún

10:41, 19/08/2016

Theo thông tin mới nhận được, hiện nay, UBND tỉnh đã đồng ý hỗ trợ cho các hộ dân bị sụt lún đất, nứt nhà, mất nước tại xã Cây Thị và thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ).

Đây là những hộ dân nằm gần điểm mỏ khai thác quặng sắt moong Thác Lạc của Mỏ sắt Trại Cau (Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên). Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Đồng Hỷ khẩn trương lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và di chuyển ngay các hộ bị ảnh hưởng đến khu tái định cư. Riêng đối với những hộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, huyện Đồng Hỷ phải thực hiện di dời khẩn cấp chỗ ở. Về kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng và di dời khỏi vùng nguy hiểm, theo khái toán là khoảng 8 tỷ đồng. Trong đó, UBND huyện Đồng Hỷ tạm ứng ngân sách huyện bố trí 50% tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và di dời để chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên tạm ứng 50% kinh phí còn lại để chi trả cho các hộ dân.

 

Hiện nay, UBND huyện Đồng Hỷ đang tiến hành xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các hộ dân trong vùng bị sụt lún đất, nứt nhà, mất nước. Ngay sau khi có phương án bồi thường, bà con sẽ nhanh chóng được nhận tiền đền bù để sớm ổn định cuộc sống.