Khánh thành công trình lớp học và nhà văn hoá xóm

15:14, 30/08/2016

Sáng 30-8, Sở Ngoại vụ Thái Nguyên, Quỹ NongHyup - Hàn Quốc và UBND huyện Định Hoá tổ chức Lễ khánh thành công trình nhà lớp học 2 tầng Trường Tiểu học Quy Kỳ và Nhà văn hoá xóm Pản Pấu, xã Quy Kỳ. Đến dự có đồng chí Trần Tùng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Sang Sik; Trưởng đại diện Cơ quan thanh tra giám sát tài chính, Trưởng văn phòng Đại diện ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc, lãnh đạo huyện Định Hoá cùng đông đảo bà con nhân dân, thầy cô giáo, các em học sinh tới dự.

Công trình nhà lớp học 2 tầng và nhà văn hoá xóm Pản Pấu được thi công trong vòng 4 tháng do tổ chức Quỹ Nonghyup-Hàn Quốc hỗ trợ với tổng kinh phí 3,8 tỷ đồng. Trong đó, 6 phòng học được xây dựng với kết cấu nhà 2 tầng; đầy đủ hệ thống trang thiết bị, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật. Nhà văn hoá xóm Pản Pấu, diện tích 100m2, mái lợp tôn, trần nhựa.

 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Ngoại vụ nhấn mạnh: Đây là những công trình có ý nghĩa, góp phần quan trọng vào giúp đỡ những địa phương còn khó khăn của tỉnh Thái Nguyên, trong đó có huyện Định Hoá; đây cũng là những kết quả đáng ghi nhận, thiết thực của khung thoả thuận hợp tác đã được ký kết giữa tỉnh Thái Nguyên với tổ chức Quỹ Nonghyup - Hàn Quốc. Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Sang Sik mong muốn thông qua những hoạt động tình nguyện, sẽ ngày càng vun đắp tình cảm giữa nhân dân tỉnh Thái Nguyên với nhân dân Hàn Quốc. Về phía Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tích cực hỗ trợ để các hoạt động cống hiến xã hội của doanh nghiệp và tổ chức tư nhân Hàn Quốc được triển khai hiệu quả hơn. Được biết, đây là dự án tài trợ lần thứ 2 của Tổ chức Nonghyup - Hàn Quốc kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Thái Nguyên năm 2015.