Khánh thành nhà Mái ấm công đoàn tại xã Linh Sơn

15:16, 03/08/2016

Ngày 3-8, Liên đoàn lao động huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ khánh thành nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình chị Khuất Thị Thảo ở xóm Cây Thị, xã Linh Sơn.

Gia đình chị Khuất Thị Thảo là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân chị không có việc làm ổn định, gia đình không có đất canh tác sản xuất, nhà ở đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, Liên đoàn lao động huyện đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ chị xây dựng nhà ở. Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành. Ngôi nhà có tổng diện tích khoảng 60m2, mái lợp tôn lạnh, nền lát gạch hoa, tổng kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn lao động huyện hỗ trợ 22 triệu đồng, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên hỗ trợ 3 triệu đồng, còn lại là kinh phí của gia đình, dòng họ, bà con ủng hộ ngày công xây dựng.

 

Nhân dịp này, các ban, ngành, đoàn thể đã tặng một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu cùng nhiều phần quà có giá trị cho gia đình chị Thảo. Được biết, đây là ngôi nhà Mái ấm công đoàn thứ 3 trong năm do Liên đoàn lao động tỉnh và Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện hỗ trợ xây dựng.