Kiểm tra bếp ăn tập thể cho công nhân

17:01, 19/08/2016

Nhằm đánh giá thực trạng chấp hành các quy định về bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của các bếp ăn tập thể, trong 2 ngày (18 và 19-8), Chi cục ATVSTP tiến hành kiểm tra bếp ăn của 8 nhà máy tại Khu công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình) do bốn đơn vị dịch vụ ăn uống cung cấp là Công ty TNHH dịch vụ suất ăn công nghiệp Phương Nam, Công ty TNHH Việt Nam EOC, Công ty suất ăn hàng đầu ở Thái Nguyên và Công ty TNHH Vĩnh Phát Bắc Ninh.

Tại các nhà máy, đoàn công tác đã kiểm tra giấy chứng nhận ATVSTP, sổ lưu mẫu 3 bước trong thực phẩm; hợp đồng mua bán thực phẩm rõ nguồn gốc của các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống. Sau đó, kiểm tra thực tế tại các bếp ăn. Qua kiểm tra, Đoàn công tác nhận thấy, các bếp ăn đều chấp hành tốt quy định về các điều kiện vật chất và con người như: Có kho chứa thực phẩm riêng, được trang bị đầy đủ bồn rửa thực phẩm và rửa tay cho người lao động, vị trí nhà ăn được bố trí đúng quy định, các thiết bị, dụng cụ nấu nướng được vệ sinh sạch sẽ; nhân viên bếp ăn được khám sức khỏe định kỳ 1 năm/lần và có kiến thức ATVSTP, đảm bảo vệ sinh cá nhân.

 

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn công tác cũng tuyên truyền, kiến thức quy định về đảm bảo ATVSTP giúp các đơn vị nâng cao ý thức tự giác trong bảo vệ sức khỏe cho người lao động và uy tín cho doanh nghiệp. Cuối tháng 8, Chi Cục ATVSTP sẽ tiếp tục kiểm tra các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống cho các nhà máy tại Khu công nghiệp Nam Phổ Yên và Yên Bình (T.X Phổ Yên).