Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam

11:36, 09/08/2016

Sáng 9-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-o-xin (NNCĐDC) T.P Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2016). Đến dự có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, T.P Thái Nguyên đã có hàng vạn thanh niên, con em các dân tộc xung phong lên đường cầm súng, xẻ dọc Trường Sơn vào Nam chiến đấu và nhiều người con đã anh dũng hy sinh, hiến trọn tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Hơn 5 nghìn đồng chí may mắn trở về với quê hương, gia đình nhưng trên mình mang đầy thương tích và di chứng CĐDC, sức khỏe không ổn định, đời sống còn nhiều khó khăn.

 

Hiện nay, Hội NNCĐDC thành phố có 27 hội cơ sở với gần 2.000 hội viên. Những năm qua, thành phố luôn quan tâm làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, duy trì hoạt động thăm hỏi, tặng quà và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, thành phố đã phối với hội NNCĐDC các xã, phường làm mới 17 nhà, sửa chữa 32 nhà, trợ cấp đột xuất do thiên tai, bệnh tật cho 89 lượt nạn nhân; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, các bệnh viện, công ty thuốc và thiết bị y tế khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.800 lượt người...

 

Nhân dịp này, Hội NNCĐDC tỉnh đã trao tặng Hội NNCĐDC T.P Thái Nguyên 70 triệu đồng để hỗ trợ các NNCĐDC còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thành phố cũng đã khen thưởng cho 37 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, giai đoạn 2011-2016.