Nỗ lực thực hiện mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

16:41, 08/08/2016

Tính đến hết tháng 7 năm nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 1,17 triệu người dân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), đưa tỷ lệ bao phủ từ 70% (năm 2008) lên 94% dân số toàn tỉnh và tăng 1,2% so với năm 2015.

7 tháng qua, tổng số lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh là trên 600.000 lượt, trong đó có hơn 80% khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT. Các đối tượng thuộc diện tham gia BHYT được thực hiện đầy đủ từ người nghèo, cận nghèo đến trẻ em, học sinh, sinh viên; số người lao động trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia ngày một đông đảo hơn.

 

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khoảng 6% dân số trong tỉnh chưa tham gia BHYT. Do đó, để hướng đến mục tiêu BHYT toàn dân vào năm 2020, tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xác định rõ nhiệm vụ và chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện chính sách pháp luật về BHYT. Hàng năm, HĐND các cấp xây dựng nghị quyết và đưa việc thực hiện BHYT thành chỉ tiêu bắt buộc trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ và tự giác tham gia BHYT; đồng thời nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân tại các cơ sở y tế…