Thăm, tặng quà gia đình bị ngộ độc do ăn thịt cóc

15:18, 10/08/2016

Chiều 9-8, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã đến thăm, động viên gia đình anh Triệu Quý Minh dân tộc Dao ở xóm Mỏ Sắt, xã Hợp Tiến có 4 người thân bị ngộ độc thức ăn dẫn đến 1 nạn nhân tử vong.

Theo lời kể của gia đình, chiều 1-8, vợ của anh Triệu Quý Minh là chị Đặng Thị Vinh bắt được 1 con cóc và chế biến thành món ăn tối cho gia đình. Trong bữa cơm có chị Vinh, cháu Triệu Hữu Thìn, Triệu Hữu Giáp là con trai của anh Minh chị Vinh và cháu họ Triệu Hữu Tường ăn thịt cóc. Khoảng 20 giờ cùng ngày, cả 4 người đều có biểu hiện chóng mặt, khó thở, đau bụng và buồn nôn và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Mặc dù được sự cứu chữa tận tình của các bác sỹ nhưng đến 2 giờ ngày 2-8, cháu Triệu Hữu Thìn, sinh năm 2014 đã tử vong. 3 người còn lại được điều trị tích cực, hiện đã hồi phục sức khỏe và xuất viện.

 

Đại diện lãnh đạo huyện đã thăm hỏi, động viên và mong gia đình cố gắng ổn định tinh thần, sớm vượt qua khó khăn, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa tới công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tích cực tuyên truyền tới bà con nhân dân không nên ăn thịt cóc và các loại thực phẩm lạ.