Trái tim nhân hậu của người lính

18:53, 04/08/2016

Tiền hỗ trợ chế độ thương binh hạng 4/4 mỗi tháng, tôi dành 1 triệu đồng hỗ trợ  gia đình cháu Nhi chữa bệnh. Cháu bé xinh xắn, đáng yêu lắm mà không may bị căn bệnh nặng hành hạ - Đó là tâm sự của cựu chiến binh Lê Đức Ân, sinh năm 1963, Giám đốc Công ty TNHH Ân Hường, phường Phố Cò (T.P Sông Công).

Chúng tôi cùng ông Ân đến thăm gia đình cháu Lê Nguyễn Bảo Nhi. Ông Ân bảo, cứ đến ngày 21 hoặc 22 hằng tháng, tôi lại đến trao số tiền 1 triệu đồng cho cháu. Việc làm này được thực hiện từ tháng 12-2015. Ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng anh chị Lê Văn Hòa - Nguyễn Thị Nhung, bố mẹ của cháu Bảo Nhi nằm khuất sâu trong tổ dân phố Tân Huyện. Trong nhà, không có vật dụng gì đáng giá. Ngoài hiên, ông nội của Nhi đang trông hai chị em. Nhi năm nay 4 tuổi, có gương mặt tròn, nụ cười rất đáng yêu, lễ phép đứng dậy chào chúng tôi. Ông Lê Hồng Quang, ông nội của Nhi giọng buồn buồn bảo: Hơn 3 năm qua cháu bị bệnh ung thư, cứ 3 tháng một lần phải đi truyền hóa chất ở Bệnh viện K.

 

Chị Nguyễn Thị Dung ôm con vào lòng rơm rớm nước mắt: Có tháng, cháu trị xạ hóa chất rụng hết cả tóc, vợ chồng tôi nhìn con mà xót xa. 2 năm đầu, mỗi tháng cháu xạ trị 1 lần, chi phí hết 4-5 triệu đồng. Hiện, 3 tháng cháu mới phải truyền hóa chất. Bao nhiêu của cải vợ chồng làm ra, gom góp được đều dồn hết để chữa bệnh cho con.

 

Ông của Bảo Nhi xúc động: Gia đình chúng tôi cảm tạ tấm lòng của bác Ân lắm. Nói về việc làm nghĩa tình của mình, ông Ân giản dị: Nhi và nhiều cháu khác trên địa bàn phường Phố Cò được ông giúp đỡ như con, cháu. Gia đình kinh tế khá hơn, giúp các cháu chút ít là việc nên làm. Ông Ân còn nói việc tham gia công tác từ thiện xuất phát từ những việc làm của cậu con trai. Đó Lê Tuấn Anh, Trưởng nhóm của Câu lạc Exiter Sông Công (thành lập cuối năm 2014). Câu lạc bộ của Tuấn Anh đã phát động nhiều phong trào từ thiện như: Nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện C, tặng quà và tiền hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh như Bản Tèn (Đồng Hỷ), Phương Giao (Võ Nhai)... Thấy con biết suy nghĩ, có tấm lòng yêu thương, sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng tôi rất mừng và ủng hộ.

 

Năm 1982, ông Ân tham gia chiến tranh biên giới ở mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang). Hai năm sau, ông được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Kết thúc chiến tranh, ông về công tác tại Sư đoàn 312, đến năm 2010 thì nghỉ hưu. Cũng trong năm này, ông Ân quyết định thành lập Công ty TNHH Ân Hường chuyên kinh doanh các sản phẩm gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh. Với phương châm giữ chữ tín trong kinh doanh, Công ty TNHH Ân Hường luôn đạt doanh thu cao, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách với Nhà nước và đảm bảo thu nhập từ 4-6 triệu đồng/người cho 30 công nhân, người lao động.

 

“Ở phường Phố Cò này, người có tấm lòng nhân hậu, luôn hết lòng vì mọi người, hỗ trợ thiết thực cho địa phương như cựu chiến binh, đảng viên Lê Đức Ân không nhiều. Hầu như năm nào, ông Ân cũng dành hàng chục triệu đồng cho công tác từ thiện, nhân đạo”... - Ông Đinh Văn Oánh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường nhận xét.

 

Chia tay ông Ân, tôi nhớ mãi câu nói của ông: Trái tim người lính - người đảng viên ai cũng nhân hậu chứ không riêng gì tôi. Mong rằng trong cuộc sống sẽ ngày càng có nhiều hơn những trái tim biết yêu thương, sẻ chia như ông Ân