123 hộ dân ở xã Tân Thái được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

10:24, 15/09/2016

Vậy là sau hơn 20 năm chờ đợi, hiện nay, 123 hộ dân ở xóm Tân Lập, xã Tân Thái (Đại Từ) đã được làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Theo đó, người dân không phải nộp tiền sử dụng đất và được tạo mọi điều kiện để hoàn thành thủ tục cấp GCNQSDĐ một cách nhanh nhất. Theo dự kiến, việc cấp giấy chứng nhận GCNQSDĐ cho các hộ dân này sẽ hoàn thành trong quý IV năm nay.

Được biết, đây là một vụ việc vướng mắc về quản lý đất đai kéo dài trên địa bàn huyện Đại Từ. Năm 1975, Chính phủ đã giao một phần đất ở xóm Tân Lập, xã Tân Thái cho Xí nghiệp Thuỷ sản Hồ Núi Cốc sử dụng. Sau đó, một số hộ gia đình là công nhân của Xí nghiệp đã xây dựng nhà ở trên diện tích đất đó. Đến năm 1993, Xí nghiệp Thuỷ sản đã có tờ trình đề nghị và được UBND xã Tân Thái và UBND huyện Đại Từ đồng ý hợp thức đất ở cho 123 hộ dân nói trên. Tuy nhiên sau đó, toàn bộ số GCNQSDĐ này đã bị thu hồi do đây là đất Chính phủ giao cho Xí nghiệp Thuỷ sản nên UBND huyện Đại Từ không đủ thẩm quyền để cấp đất cho các hộ dân nêu trên.

 

Từ khi bị thu hồi GCNQSDĐ đến nay, các hộ dân đã nhiều lần kiến nghị tới các cấp, ngành liên quan để giải quyết quyền lợi cho bà con. Bởi vậy, việc các hộ dân được làm thủ tục cấp GCNQSDĐ là một thông tin tích cực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành trong tỉnh tới người dân.