Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh

09:53, 29/09/2016

Trong 2 ngày 27 và 28-9, Bộ Tham mưu Quân khu 1 đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh  cho 287 đồng chí là cán bộ đảng viên khối cơ quan Bộ Tham mưu và các đầu mối đơn vị trực thuộc.

Thông qua 6 chuyên đề, các học viên đã được quán triệt một số nội dung: Quan điểm, chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam về an ninh quốc gia và xây dựng thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới; Quan điểm, chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo; Quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; Xây dựng, hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Pháp luật về giáo dục quốc phòng an ninh.

 

Lớp bồi dưỡng nhằm bồi dưỡng cho cán bộ đảng viên nắm chắc những kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh, biết vận dụng kiến thức đã học vào thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng ở từng cương vị công tác.

 

Kết thúc lớp bồi dưỡng, có 32,4% học viên đạt loại giỏi, 60,6% học viên đạt loại khá. Ban Tổ chức cũng đã trao Giấy chứng nhận cho các học viên.