Chung tay thắp sáng ước mơ trẻ em nghèo

08:08, 14/09/2016

Tết Trung thu là dịp để mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cả về vật chất lẫn tinh thần cho thiếu nhi. Với mong muốn đem đến cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tận hưởng không khí Tết Trung thu trọn vẹn, những ngày qua các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Dù diễn ra trước đêm Trung thu 5 ngày nhưng “Đêm hội Trăng rằm” do Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng Thái Nguyên tổ chức tại xã Thành Công (Phổ Yên) thu hút rất đông thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài xã tham gia. Đến với chương trình, các em thiếu nhi được tham gia tham gia các trò chơi dân gian, rước đèn, xem biểu diễn múa Lân, nghe kể về sự tích chú Cuội, chị Hằng, cùng sum vầy phá cỗ. Không chỉ đem đến niềm vui cho trẻ thơ với các tiết mục vui Tết Trung thu, dịp này Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng Thái Nguyên còn trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã nhằm động viên, khuyến khích các em trong học tập.

 

Đây là năm thứ 3, Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng Thái Nguyên tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Để chuẩn bị cho chương trình này, từ đầu tháng trước, Hội đã kêu gọi, vận động các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ nguồn kinh phí, cùng chung tay thực hiện. Hơn 50 thành viên của Hội còn tự tay làm những chiếc đèn lồng, chuẩn bị những món quà do chính mình làm ra. Bạn Tạ Quang Hiếu, thành viên Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng Thái Nguyên chia sẻ: “Tận tay làm những phần quà ý nghĩa tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để vui đón trung thu, em cảm thấy rất hạnh phúc”.

 

Trung thu năm nay, xóm Chòi Hồng, xã Tràng Xá (Võ Nhai) được chọn làm địa điểm tổ chức chương trình “Đêm Trung thu – Vòng tay nhân ái”. Chương trình do Tỉnh đoàn, UBND huyện Võ Nhai và Hội đồng hương Thái Nguyên tại Hà Nội phối hợp tổ chức. Được biết, xóm Chòi Hồng hiện có 186 hộ dân (100% là đồng bào dân tộc Mông), phần lớn thiếu nhi ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Nghe thông báo chương trình diễn ra tại đây, khắp bản làng rộn rã tiếng cười nói, niềm háo hức của các em nhỏ. Mặc dù 8 giờ tối mới bắt đầu, nhưng đông đảo thiếu nhi trong xóm đã có mặt từ sớm chờ được phá cỗ và hát múa cùng chị Hằng, chú Cuội.

 

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã trao 10 suất học bổng “Tiếp sức em tới trường” và 500 bộ đồ dùng học tập, 100 chiếc áo trắng cho các em thiếu nhi, học sinh của xóm Chòi Hồng; Hội Đồng hương Thái Nguyên tại Hà Nội tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh của xóm; đại diện Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Chi nhánh Thái Nguyên đã trao tặng số tiền 450 triệu đồng hỗ trợ Huyện đoàn Võ Nhai xây dựng 9 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi trên địa bàn huyện…

 

Đến với đêm hội, các em nhỏ không chỉ được nhận những phần quà ý nghĩa mà còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ và tham gia các trò chơi sôi nổi, gắn kết yêu thương. Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã của  các phụ huynh và em nhỏ nơi đây như ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc. Cầm chiếc đèn ông sao to hơn người, hai chị em Sùng Thị Nụ (5 tuổi) và Sùng Thị Tuyết (4 tuổi) háo hức nhón chân, rướn người xem các chương trình văn nghệ. Chị Trương Thị Sao, mẹ của 2 em phấn khởi: “Chúng nó thích lắm, ở đây chưa bao giờ có chương trình to như thế này cả”.

 

Đã thành truyền thống, mỗi dịp Trung thu, các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể lại cùng chung tay chăm lo cho các em thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nơi vùng sâu, vùng xa. Những phần quà thiết thực, hoạt động vui chơi ý nghĩa được tổ chức góp phần tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.