Chuyển đổi mô hình cai nghiện bắt buộc sang tự nguyện

16:44, 08/09/2016

Ngày 8-9, UBND thị xã Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh về chuyển đổi Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội thành Cơ sở điều trị nghiện tự nguyện và công tác xã hội trực thuộc UBND thị xã Phổ Yên.

Theo đó, Cơ sở điều trị nghiện tự nguyện và công tác xã hội là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên. Chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, bộ máy, biên chế và công tác của UBND thị xã Phổ Yên; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

 

Cơ sở có chức năng, nhiệm vụ là điều trị nghiện tự nguyện; điều trị, cấp phát thuốc cho người nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone và thực hiện các nhiệm vụ về công tác xã hội. Quy mô của cơ sở sau khi chuyển đổi là 60 người, đến năm 2020 là 100 người và điều trị nghiện tự nguyện bán trú, ngoại trú khác theo quy định của pháp luật.

 

Việc chuyển đổi mô hình cai nghiện bắt buộc sang tự nguyên nằm trong lộ trình chung của cả nước, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cai nghiện ma túy trên địa bàn.