Công tác hậu cần phục vụ chiến đấu

09:07, 28/09/2016

Ngay sau khi thành lập, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) tỉnh đã đặc biệt chỉ đạo thực hiện tốt công tác hậu cần, kỹ thuật, phục vụ chiến đấu, đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Tham quan nơi ở của cán bộ, chiến sĩ tại Cảnh sát PCCC tỉnh (tại phường Túc Duyên, T.P Thái Nguyên) và Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (tại phường Cải Đan, T.P Sông Công), chúng tôi thấy các phòng rất đều sạch sẽ, ngăn nắp. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều được cấp đầy đủ quân tư trang, vũ khí, thiết bị, phương tiện kỹ thuật, công cụ hỗ trợ xăng dầu… cho yêu cầu chiến đấu luyện tập và sinh hoạt. Thượng tá Nguyễn Văn Thiệm, Trưởng phòng Hậu cần và Thiết bị kỹ thuật (Cảnh sát PCCC tỉnh) cho biết: Sau khi thành lập, tuy được bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất của Phòng Cảnh sát PCCC cũ nhưng do quân số tăng đột biến nên nhà ở, phương tiện đảm bảo cho sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh còn thiếu. Phần lớn các loại trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện phục vụ chữa cháy và CNCH chưa có hoặc hỏng hóc thường xuyên. Từ thực tế đó, Cảnh sát PCCC tỉnh đã chủ động thực hiện tốt công tác hậu cần, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài.

 

Để ổn định nơi ở, làm việc của cán bộ chiến sĩ, đơn vị đã tận dụng cơ sở vật chất hiện có, huy động mọi nguồn lực để đầu tư cho cơ sở vật chất, tăng cường cho công tác hậu cần, thiết bị kỹ thuật. Ngoài trụ sở được xây mới, đơn vị cũng đầu tư kinh phí cải tạo, sửa chữa, xây mới một số công trình như: cải tạo gần 1.500m2 nhà làm việc, nơi ở của cán bộ, chiến sĩ, sân đường nội bộ; xây mới nhà bếp, nhà để xe ô tô chữa cháy và xe CNCH. Rà soát các phương tiện hiện có, trang bị bổ sung 7 xe ô tô chữa cháy, CNCH, xe chở quân và xe chỉ huy chữa cháy. Nhiều vật dụng như: xuồng cao su, giường bạt cá nhân, nhà bạt, tủ sắt, bàn ghế làm việc, máy vi tính, giường tủ; hệ thống áo phao, phao cứu sinh phục vụ công tác CNCH mùa mưa bão cũng đã được trang bị bổ sung phục vụ công tác và chiến đấu.

 

Cùng với việc đầu tư các trang thiết bị kỹ thuật mới, đơn vị cũng sửa chữa tổng thể để sử dụng, phát huy tối đa hiệu quả các trang thiết bị kỹ thuật hiện có để đáp ứng yêu cầu PCCC & CNCH. Từ đầu năm đến nay, Cảnh sát PCCC tỉnh đã sửa chữa 32 lượt xe ô tô chữa cháy, xe CNCH, xe chỉ huy chữa cháy, ca nô, xuồng máy, máy bơm nước, máy phát điện và nhiều thiết bị kỹ thuật chuyên dùng.

 

Đại úy Nguyễn Quốc Toản, Đội trưởng Đội CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết: Từ khi chuyển sang nơi ở mới, cán bộ, chiến sĩ đều thấy rất phấn khởi, yên tâm công tác. Việc cấp phát đầy đủ các trang thiết bị kỹ thuật và tổ chức nhiều buổi huấn luyện chuyên sâu đã giúp cán bộ, chiến sĩ đạt hiệu quả cao khi thực hiện nhiệm vụ.

 

Ngoài việc cấp phát đầy đủ quân tư trang, thiết bị phục vụ huấn luyện, chiến đấu, Cảnh sát PCCC tỉnh cũng rất quan tâm nâng cao đời sống, sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ. Có mặt ở khu nhà ăn của Cảnh sát PCCC tỉnh chúng tôi thấy nhà ăn được xây mới khang trang, dụng cụ chế biến, nấu nướng, bảo quản cũng như phòng ăn sạch sẽ, thoáng mát. Nhân viên nhà bếp đang chuẩn bị bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ với mức 20 nghìn đồng/suất. Chiến sĩ Lưu Ngọc Quang, Tiểu đội 3, Đội chữa cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết: Nhà ăn ở hai cơ sở đều được xây mới, trang bị các vật dụng mới, với nhân viên có chuyên môn, thân thiện. Chế độ ăn uống hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ đều đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm nên chúng tôi rất yên tâm.

 

Cơ sở vật chất đảm bảo là tiền đề để công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ của Cảnh sát PCCC tỉnh đạt được kết quả cao. Việc xử lý, cứu người bị nạn, nhất là mất tích trên sông nước và các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn thời gian qua được đánh giá tốt. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã triển khai chữa cháy thành công 120 vụ, CNCH 19 vụ, tham gia các phương án bảo vệ nhiều sự kiện chính trị, ngày lễ, Tết và đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.