Cưỡng chế thu hồi đất phục vụ thi công đường Thái Nguyên - Chợ Mới

14:47, 07/09/2016

Ngày 7-9, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 2 hộ gia đình là ông Nguyễn Chí Yên và bà Vũ Thị Thuỷ cùng trú tại xóm Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm (ảnh). Đây là 2 trong 3 hộ dân còn lại chưa bàn giao mặt bằng phục vụ thi công Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn).

Theo các Quyết định đã được phê duyệt, hộ gia đình ông Nguyễn Chí Yên có diện tích đất thu hồi là 98m2, là loại đất rừng sản xuất với tổng trị giá bồi thường hơn 11,5 triệu đồng. Còn gia đình bà Vũ Thị Thuỷ có diện tích đất thu hồi 272m2 là loại đất rừng sản xuất với tổng giá trị bồi thường gần 28 triệu đồng. Cả 2 hộ dân trên đều cho rằng giá bồi thường chưa thoả đáng. Các cấp chính quyền huyện Phú Lương đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại nhằm giải thích đầy đủ chủ trương, chính sách Pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với những ý kiến mà 2 hộ đề xuất. Tuy nhiên, 2 gia đình vẫn không nhận tiền và bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công Dự án.

 

Sau khi tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, huyện Phú Lương sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tiếp tục triển khai Dự án. Đối với 1 hộ dân còn lại chưa bàn giao mặt bằng, huyện Phú Lương sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động, trường hợp vẫn không thực hiện bàn giao, huyện sẽ tiến hành các bước thu hồi đất theo đúng quy định của Pháp luật.