Đại Từ: Xử lý trên 160 cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm

16:10, 22/09/2016

Ngày 22-9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh gồm: Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Y tế, Chi cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh đã kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn huyện Đại Từ.

Huyện Đại Từ hiện có gần 600 cơ sở chế biến thực phẩm, trên 900 cơ sở kinh doanh thực phẩm và trên 700 cơ sở dịch vụ ăn uống. Từ đầu năm đến nay huyện đã tổ chức 30 đoàn kiểm tra tại gần 2.000 cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, hàng tiêu dùng và kinh doanh dịch vụ ăn uống. Qua đó, phát hiện và xử lý trên 160 cơ sở vi phạm về VSATTP. Ngoài ra, huyện đã thực hiện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP cho 50 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, tổ chức cho 882 cơ sở ký cam kết không vi phạm VSATTP.

 

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận sự tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của các ngành trong công tác đảm bảo VSATTP. Đoàn cũng yêu cầu những tháng cuối năm, huyện cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát, đặc biệt là đối với các mặt hàng nông sản, các loại thực phẩm giết mổ, vận chuyển trên địa bàn.