Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

10:08, 15/09/2016

Trong 2 ngày 13 và 14-9, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ đối với 2 cơ sở Khách Sạn Sông Công và Công ty TNHH DOOSUN Việt Nam (T.P Sông Công).

Nội dung kiểm tra chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến hồ sơ theo dõi, quản lý công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ. Công ty TNHH DOSUN Việt Nam hiện có trên 800 cán bộ, công nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực sản xuất các vỏ hộp đựng điện thoại, một trong những sản phẩm dễ gây cháy nổ. Qua kiểm tra, Đoàn đã yêu cầu Công ty dỡ bỏ toàn bộ máy móc, hàng hóa tại cổng thoát hiểm ở xưởng A và B của nhà máy; bổ sung các tiêu lệnh PCCC tại các xưởng A, B, C. Đặc biệt, Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu Công ty cần chấp hành nghiêm việc nghiệm thu đảm bảo an toàn PCCC khi đưa các nhà xưởng vào sản xuất (hiện nay Công ty đã đưa khu xưởng D vào sản xuất trong khi chưa được nghiệm thu về an toàn PCCC). Còn riêng đối với Khách sạn Sông Công, Đoàn đã kiểm tra hệ thống thoát hiểm của Khách sạn và yêu cầu Khách sạn phải bố trí theo đúng tiêu chuẩn của Nhà nước quy định, có hệ thống điện riêng biệt để chỉ dẫn lối thoát nạn, chiếu sáng sự cố, chiếu sáng bảo vệ…

 

Kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn yêu cầu các đơn vị khắc phục ngay sau khi có kết luận kiểm tra. Lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm nếu việc chấp hành không đảm bảo đúng pháp luật và thời gian đã quy định.