Giải ngân ngồn vốn hỗ trợ công nhân viên chức lao động nghèo

10:05, 27/09/2016

Từ đầu năm đến nay, Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo tỉnh đã giải ngân nguồn vốn cho vay được trên 15.691 triệu đồng.

570 công nhân, viên chức, lao động nghèo đã được tiếp cận nguồn vốn này để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, việc làm. Theo quy định, mỗi trường hợp sẽ được vay tối thiểu 5 triệu đồng, tối đa 30 triệu đồng, thời gian từ 12 đến 24 tháng với lãi suất ưu đãi (bằng 80% lãi suất cho vay của Ngân hàng Nhà nước ở thời điểm hiện tại).

 

Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo được thành lập từ tháng 1-2016, do Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh quản lý. Hiện nay, số vốn của Quỹ là trên 16 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của Tổng  LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh và một số doanh nghiệp có vốn nhàn rỗi. Theo thống kê của Liên đoàn Lao động các huyện, thành, thị, công đoàn các ngành thì nhu cầu vay vốn để sửa chữa nhà ở, mua sắm phương tiện sinh hoạt, đầu tư chăn nuôi, kinh doanh của công nhân, viên chức lao động là rất lớn, hiện đang có 150 người đã làm hồ sơ đề nghị được tiếp cận với nguồn vốn này.