Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

15:05, 08/09/2016

Ngày 8-9, Nhà máy Cán thép Thái Nguyên đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho lực lượng PCCC cơ sở và cán bộ, công nhân viên của Nhà máy.

Tại buổi huấn luyện, các học viên được cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh phổ biến về Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật PCCC; phương pháp bảo dưỡng định kỳ và hướng dẫn sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy; cách phòng ngừa và xử lý tình huống cháy nổ trong đơn vị, đặc biệt là tại những nơi có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Bên cạnh đó, các học viên đã được hướng dẫn, thực hành một số tình huống về nghiệp vụ công tác PCCC tại chỗ  nhằm nâng cao kỹ năng, kỹ thuật sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy.

 

Nhà máy cán thép Thái Nguyên hiện có hơn 200 cán bộ, công nhân viên. Đơn vị đã thành lập lực lượng PCCC cơ sở và được huấn luyện nghiệp vụ theo quy định. Buổi huấn luyện này sẽ góp phần nâng cao kiến thức, ý thức cũng như kỹ năng về PCCC đến toàn thể cán bộ, công nhân viên qua đó đảm bảo duy trì sự an toàn trong sản xuất của đơn vị.