Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng khó khăn

20:29, 24/09/2016

Ngày 24-9, tại xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên), Thành đoàn Thái Nguyên phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), Văn phòng HĐND và UBND T.P Thái Nguyên, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 xã: Quyết Thắng, Thịnh Đức, Phúc Trìu.

Các đối tượng đã được hơn 30 y, bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám các bệnh về huyết áp, tim mạch, đường hô hấp, xương khớp, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt…, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc bổ, thuốc chữa bệnh miễn phí. Ngày 25-9, chương trình sẽ tiếp tục triển khai khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 300 người dân trên địa bàn 2 xã: Phúc Xuân, Phúc Hà. Tổng kinh phí thực hiện chương trình này là trên 70 triệu đồng.

 

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân địa phương.