Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

10:35, 07/09/2016

Từ ngày 2 đến 9-10, Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016 được tổ chức trên toàn quốc với chủ đề Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số.

Để việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời có chất lượng, thiết thực và hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức hoạt động này phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, nhằm thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, các lực lượng xã hội. Qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

 

Về nội dung Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016, các trường tổ chức giới thiệu về sách và các tài liệu điện tử hữu ích trên website của nhà trường nhằm chia sẻ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tìm đọc. Phát động các cuộc thi trưởng thành cùng sách để các em tự lập ra mục tiêu kế hoạch đọc của mình. Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu thông tin trực tuyến dưới nhiều hình thức hấp dẫn với sự tham gia của phụ huynh học sinh. Đối với các trung tâm học tập cộng đồng tổ chức hướng dẫn cho người dân biết cách sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử để truy cập internet và tìm đọc những thông tin hữu ích phục vụ đời sống.