Phú Lương: 16 đội tham gia Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi

17:33, 08/09/2016

Ngày 8-9, Huyện đoàn Phú Lương phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện tổ chức Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi trong phong trào xây dựng nông thôn mới văn minh đô thị năm 2016.

Trong thời gian 1 ngày, 16 đội thi (mỗi đội từ 5-7 người) đến từ 16 Đoàn thanh niên của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã trải qua 4 phần thi, gồm: Hiến kế xây dựng đoàn (dành cho Bí thư Chi đoàn), chào hỏi, hiểu biết đoàn viên, tiểu phẩm tuyên truyền. Chủ đề của các phần thi xoay quanh những kiến thức tổng quát về lịch sử Đảng, Đoàn; thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội. Đặc biệt, ở phần thi Hiểu biết đoàn viên, các thí sinh tham dự phải trả lời các câu hỏi xoay quanh nội dung của chương trình xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, nhất là vai trò của thanh niên trong chương trình này.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất tập thể cho Đoàn thanh niên xã Cổ Lũng; 2 giải Nhì cho Đoàn thanh niên thị trấn Giang Tiên và xã Động Đạt. Bí thư Chi đoàn của 14 xã thị trấn tham gia thi được Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận Bí thư Chi đoàn giỏi.