Tặng quà thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

16:05, 14/09/2016

Ngày 14-9, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam đã tham dự chương trình “Vui Tết Trung thu” ở Trường Mầm non Bách Quang (T.P Sông Công). Cùng dự có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.    

Trường Mầm non Bánh Quang hiện đang nuôi dạy gần 300 cháu, trong đó đa số là con công nhân lao động làm việc tại Khu công nghiệp Sông Công. Trong chương trình “Vui Tết Trung thu”, các cháu được tham gia nhiều trò chơi dân gian, rước đèn ông sao và cùng sum vầy phá cỗ. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng đã trao phần quà trị giá 20 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam tặng các cháu vui đón Tết Trung thu. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Thành ủy Sông Công cũng đã tặng các cháu nhiều phần quà có giá trị.

 

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng đã dự khánh thành công trình nhà bóng của Trường Mầm non TNG Sông Công, do Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng xây dựng, giúp các cháu học sinh có chỗ vui chơi, phát triển trí tuệ và thể chất.

 

*Nhân dịp Tết Trung thu, tối 13-9, tại xã Linh Sơn, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em trên địa bàn huyện.

 

Chương trình có sự tham gia của hơn 500 thiếu nhi đến từ 18 xã, thị trấn. Các em được hòa mình trong không khí vui tươi, rộn ràng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc (như múa lân, hát soọng cô, múa hát tập thể) và tham gia rước đèn ông sao, các trò chơi dân gian… Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao hơn 100 suất quà (với tổng trị giá gần 90 triệu đồng) tặng các em học sinh nghèo vượt khó, trẻ mồ côi, tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

 

* Cũng trong buổi tối 13-9, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" dành cho thiếu nhi trên địa bàn.

 

Tham dự chương trình, các em đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ ấn tượng, đặc sắc và phần thi "Rước xe đèn" của 8 đội đến từ 8 xã, thị trấn trong huyện. Kết thúc đêm hội, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất phần thi “Rước xe đèn” cho thị trấn Đu, giải Nhì cho thị trấn Giang Tiên, trao 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội còn lại. Trước đó, chiều cùng ngày, phần thi "Thiết kế và trang trí mâm cỗ Trung thu" đã được tổ chức với sự tham gia của 13 đội đến từ 13 tiểu khu của thị trấn Đu.

 

* Ngày 14-9, UBND T.P Sông Công đã tổ chức 14 đoàn công tác đến thăm, tặng quà Tết Trung thu cho các cháu học sinh ở 14 trường mầm non trên địa bàn Thành phố.

 

Trong dịp này, các đoàn đã chia sẻ với những khó khăn của giáo viên các trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; mong muốn các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ và phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. Các đoàn cũng đã trao 14 suất quà (mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng, gồm bánh kẹo, đồ chơi) để các cháu học sinh tại 14 trường liên hoan vui Tết Trung thu.

 

* Huyện Định Hóa đã tổ chức 6 đoàn công tác đến dự chương trình vui Tết Trung thu và tặng quà thiếu nhi tại 6 trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện, gồm: Mầm non thị trấn Chợ Chu; Mầm non Trung Hội; Mầm non Bình Yên; Tiểu học Trung Lương; Tiểu học Kim Sơn và Tiểu học Phú Tiến. Tại mỗi trường, các đoàn đã trao tặng phần quà (gồm bánh kẹo, đồ chơi) trị giá 2,5 triệu đồng để các cháu thiếu nhi liên hoan vui Tết Trung thu.

 

Cũng trong dịp này, các địa phương trong huyện đều tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, bảo đảm cho các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn.

 

* Nhằm tạo cho thanh, thiếu nhi có sân chơi vui tươi, bổ ích, an toàn, hội đồng đội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Bình vừa đồng loạt tổ chức hội trại tổng kết hè và vui Tết Trung thu, thu hút hơn 15.000 thanh, thiếu nhi tham gia. Các hoạt động trại hè diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, như: Thi cắm trại đẹp, thi nghi thức đội, múa hát tập thể, giao lưu văn nghệ, thể thao, thi trò chơi dân gian, giải bóng đá thiếu nhi, đốt lửa trại…