Tặng quà trẻ em trong "Đêm hội Trăng rằm"

10:03, 15/09/2016

Tối 14-9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tổ chức chương trình vui Trung thu “Đêm hội Trăng rằm” cho các em thiếu nhi tiêu biểu, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Tham dự Chương trình có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Công ty Samsung.

Tại “Đêm hội Trăng rằm”, các em thiếu nhi đã được nghe đọc thư của Chủ tịch nước gửi tặng các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2016. Cũng tại Chương trình, các em nhỏ đã được thưởng thức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Múa Lân, rước đèn Trung thu, đánh trống hội, phá cỗ trung thu… Đặc biệt là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em nhỏ biểu diễn đã mang lại niềm vui, tạo không khí phấn khởi trong dịp Tết Trung thu. Chương trình được tổ chức thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền các cấp đối với thế hệ tương lai của đất nước, đồng thời là nguồn động viên, nhắc nhở các em nhỏ phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để trở thành công dân có ích cho xã hội. Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 400 phần quà trị giá 400 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt có thành tích cao trong học tập và các em là Chỉ huy đội tiêu biểu của 9/9 huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh.

 

Tối 14-9, tại Quảng trường 1-7, Thành đoàn Sông Công tổ chức đêm hội “Vầng trăng tuổi thơ” cho hơn 1.000 thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố. Đến dự và tặng quà cho các em thiếu nhi có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy T.P Sông Công.

 

Trong không khí vui tươi, rộn ràng, các em thiếu nhi các xã, phường đã được tham gia vào các hoạt động tập thể thú vị, sôi động như: Bày mâm cỗ Trung thu, làm đồ chơi dân gian. Các em còn được thưởng thức Chương trình văn nghệ với những tiết mục đặc sắc về chủ đề Tết Trung thu và ca ngợi quê hương, đất nước như: hát múa, diễn kịch, múa lân, rước đèn ông sao...

 

Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng 5 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt; T.P Sông Công tặng 11 suất quà (mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng) cho các em thiếu nhi ở 11 xã, phường để các em liên hoan vui Tết Trung thu.

 

*Huyện Phú Lương đã tổ chức 3 đoàn công tác đến tham dự Tết Trung thu và tặng quà cho một số thiếu nhi ở 3 xóm của 3 xã, gồm: Đồng Kem 10 (xã Yên Ninh); Đồng Nghè (xã Động Đạt) và xóm Cọ 1 (xã Phấn Mễ) vào tối 14-9.

 

Tại các địa điểm trên, các thành viên trong đoàn đã chúc các em thiếu nhi luôn vui khỏe, chăm ngoan, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ; cùng với bà con nhân dân và các em thiếu nhi tham gia phá cỗ đêm Rằm; Qua đây, các đồng chí đã đề nghị địa phương, các gia đình cần quan tâm hơn nữa đến thế hệ trẻ, tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập và phát triển. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng 30 suất quà cho 30 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 xóm, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng và trao tặng 3 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 3 xóm trên.

 

* Nhân dịp Tết Trung thu, ngày 15-9, T.X Phổ Yên đã thành lập 6 đoàn đi tặng quà thiếu nhi tại các trường mầm non trên địa bàn gồm: Hồng Tiến 2, Nam Tiến, Phúc Tân, Thành Công 2, Thuận Thành và Trung Thành.

 

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo T.X Phổ Yên đã chúc các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ, luôn chăm ngoan, nghe lời cô giáo. Đồng thời  đề nghị các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể và trường học tiếp tục quan tâm chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện. Đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, cần có sự quan tâm hơn nữa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nhân dịp này, T.X Phổ Yên đã tặng tập thể mỗi trường 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng.

 

Huyện Đồng Hỷ cũng đã tổ chức 6 đoàn đi thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại 12 trường Mầm non trên địa bàn huyện gồm các trường: Sông Cầu, Hóa Thượng, Minh Lập số 1, 2, Hợp Tiến, Tân Lợi, Nam Hòa, Văn Hán, Văn Lăng,Tân Long, Hòa Bình, Quang Sơn. Mỗi trường mầm non được nhận một suất quà gồm bánh kẹo, đồ chơi và đồ dùng học tập trị giá hơn 4 triệu đồng.

 

Tại cácđiểm đến, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trò chuyện, hỏi thăm tình hình học tập của các cháu thiếu nhi và chúc các cháu mạnh khoẻ, đón Tết Trung thu vui vẻ.