Thành lập Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ

09:50, 14/09/2016

Tối 13-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) T.P Thái Nguyên tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ tại tổ 1, phường Thịnh Đán T.P Thái Nguyên.

Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ tổ 1 phường Thịnh Đán được thành lập gồm có 11 thành viên, chủ nhà là ông Nguyễn Văn Bảy. Khu nhà trọ của ông Bảy có 6 dãy nhà với 67 phòng trọ, hiện đang có hơn 100 công nhân chủ yếu làm việc tại Công ty Điện tử Samsung Việt Nam thuê trọ. Tại lễ ra mắt, LĐLĐ thành phố đã trao tặng Tổ tự quản các vật dụng phục vụ sinh hoạt cho công nhân trong khu nhà trọ.

 

Được biết, đây là Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ thứ hai được thành lập trên địa bàn thành phố. Hiện nay, T.P Thái Nguyên có 2.396 nhà trọ, 4 khu tập thể với tổng số 20.550 phòng trọ, hiện đang có 10.783 người sinh sống, trong đó có 8.552 người là công nhân lao động. Trong thời gian tới, LĐLĐ thành phố sẽ tiếp tục khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống công nhân tại các khu nhà tập thể, khu nhà trọ để vận động chủ nhà trọ cũng như công nhân cùng chung tay xây dựng Tổ tự quản nhằm đảo bảo giữ gìn an ninh trật tự.