Thi Cán bộ công đoàn giỏi và tìm hiểu cải cách hành chính

14:38, 16/09/2016

Sáng 16-9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi và tìm hiểu cải cách hành chính” năm 2016. Tham dự Hội thi có 115 thí sinh đến từ 5 đội đại diện cho 5 khối thi đua của 45 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh. Dự Hội thi có các đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Ngô Việt Hà, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Các đội dự thi phải trải qua 4 phần thi gồm:  Màn chào hỏi, phần thi kiến thức (liên quan đến lĩnh vực công đoàn và cải cách hành chính), phần thi thuyết trình ý tưởng về cải cách hành chính và thi năng khiếu. Với sự tham gia luyện tập tích cực, các đội đã mang đến Hội thi những tiểu phẩm, các ý tưởng cải cách hành chính rất sát thực. Đặc biệt, là phần thi năng khiếu, nhiều đội đã thể hiện xuất sắc các tiết mục hát, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống công đoàn. Thông qua Hội thi, góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về ý nghĩa, mục tiêu, sự cần thiết của việc thực hiện cải cách hành chính, trách nhiệm trong thực thi công vụ; trách nhiệm và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân tham gia vào công tác cải cách hành chính, giám sát hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần nâng cao hiểu biết của cán bộ công đoàn về chế độ chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan đến tổ chức Công đoàn và người lao động. Tạo hoạt động thiết thực nhằm rèn luyện kỹ năng,  phương pháp hoạt động của cán bộ công đoàn các cấp góp phần tích cực vào việc xây dựng công đoàn cơ sở vững.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 4 giải thành phần cho 4 phần thi: Màn chào hỏi; phần thi kiến thức; phần thi thuyết trình ý tưởng về cải cách hành chính và thi năng khiếu. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Khối thi đua Tổng hợp (do Công đoàn Báo Thái Nguyên làm Trưởng khối); giải Nhì thuộc về 2 khối: Đoàn thể và Hội nghề nghiệp, Khối Nội chính; 2 giải Ba thuộc về 2 khối Các cơ quan quản lý Nhà nước và tương đương, Khối các cơ quan Đảng.