Trao tiền hỗ trợ “Cặp lá yêu thương” cho học sinh nghèo

15:04, 21/09/2016

Ngày 21-9, Ngân hàng Chính sách Xã hội T.P Sông Công đã trao tiền hỗ trợ “Cặp lá yêu thương” cho em Nguyễn Văn Anh, ở tổ dân phố Nguyên Gon, phường Cải Đan, là học sinh lớp 4 có hoàn cảnh khó khăn (mồ côi cha mẹ, hiện đang ở với bà nội mắc bệnh hiểm nghèo). Số tiền hỗ trợ là 500 nghìn đồng/tháng và kéo dài trong 5 năm.

Chương trình “Cặp lá yêu thương” là dự án thiện nguyện do Trung tâm tin tức VTV24 phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam phát động tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Theo đó, Chương trình sẽ giới thiệu những hoàn cảnh khó khăn tới khán giả truyền hình nhằm huy động sự giúp đỡ trực tiếp từ các nhà hảo tâm (được gọi là “lá lành”) với các hoàn cảnh khó khăn (gọi là “lá chưa lành”) tạo thành các cặp đôi vượt khó.

 

Tháng 5-2016, Chương trình trên được Ngân hàng Chính sách xã hội T.P Sông Công phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Khuyến học Thành phố phát động với việc khảo sát, lập danh sách các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Sau đó, gửi thông tin lên website của Chương trình nhằm kết nối với các nhà hảo tâm để các em nhận được sự giúp đỡ.

 

Tại T.P Sông Công, em Nguyễn Văn Anh là trường hợp đầu tiên nhận được sự hỗ trợ từ Chương trình “Cặp lá yêu thương” này.