Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

07:58, 27/10/2016

Chiều 26-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Định Hóa phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Hoàng Thị Ngoan, thôn 9, xã Phú Tiến (Định Hóa).

Bà Hoàng Thị Ngoan (sinh năm 1936) là đối tượng hộ nghèo cao tuổi, không còn khả năng lao động. Trước đây, một mình bà sinh sống trong ngôi nhà tranh tre nứa lá đã dột nát, điều kiện kinh tế rất khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thái Nguyên đã hỗ trợ gia đình bà 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà kiên cố. Ngoài ra, bà con làng xóm và các các tổ chức chính trị, đoàn thể ở địa phương cũng hỗ trợ gia đình bà một số vật liệu và ngày công lao động. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 5-2016 với  diện tích sử dụng 95m2. Sau 5 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà mới đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách kiến trúc và thiết kế ban đầu (3 cứng: nền cứng, tường cứng, mái cứng). Tổng trị giá ngôi nhà trên 100 triệu đồng.

 

Tại buổi Lễ khánh thành, bàn giao nhà, chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ đã ân cần thăm hỏi và trao tặng một số đồ dùng  sinh hoạt trong gia đình để động viên, giúp đỡ bà Hoàng Thị Ngoan sớm ổn định cuộc sống.