Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Trung tâm Bảo trợ Xã hội Hường Hà Nguyệt

14:02, 16/10/2016

Ngày 16-10, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Hường Hà Nguyệt (trụ sở tại xóm Tân Thái, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ). Đây là trung tâm bảo trợ xã hội ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo: Sở lao động Thương binh và Xã hội; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và huyện Đồng Hỷ.

Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt được thành lập từ tháng 4 -2013 do Công ty TNHH Hường Hà Nguyệt đầu tư xây dựng. Hiện Trung tâm đang tiếp nhận, chăm sóc, phục hồi chức năng cho 32 đối tượng gồm: Trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi; người khuyết tật; người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa và các đối tượng tự nguyện khác.

 

Sau khi lắng nghe đại diện Trung tâm báo cáo tình hình hoạt động và các ý kiến đề xuất kiến nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm. Với vai trò là đơn vị ngoài công lập, hoạt động của Trung tâm thời gian qua đã góp phần chung tay cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đồng chí đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng huyện Đồng Hỷ thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện, hướng dẫn Trung tâm trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn; nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực bảo trợ xã hội để trình UBND tỉnh ban hành các cơ chế ưu đãi phù hợp. Đồng chí cũng kêu gọi các đơn vị liên quan và chính quyền các cấp kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ cho Trung tâm tiếp tục hoạt động tốt.

 

Nhân dịp này đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Trung tâm Bảo trợ Xã hội Hường Hà Nguyệt 10 chiếc xe lăn (ảnh), cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác.