Hỗ trợ phẫu thuật mổ tim bẩm sinh cho cháu Bạch Anh Thư

14:37, 27/10/2016

Ngày 27-10, đại diện Câu lạc bộ Từ thiện Thái Nguyên đã đến Bệnh viên Đa khoa Trung ương Thái Nguyên trao thêm số tiền 12 triệu đồng kêu gọi ủng hộ từ cộng đồng mạng xã hội cho cháu Bạch Anh Thư bị tim bẩm sinh.

Cháu Bạch Anh Thư sinh ngày 15-1-2011 ở xã Sơn Cẩm (Phú Lương), có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ngay từ nhỏ cháu đã thiếu tình yêu thương của bố mẹ. Ở với bà nội nhưng bà lại không có việc làm ổn định. Bản thân cháu Thư bị bệnh tim bẩm sinh, hay đau ốm nhưng chưa từng được đi khám chữa bệnh tại 1 cơ sở y tế nào.


Biết được thông tin, đại diện Câu lạc bộ Từ thiện Thái Nguyên đã đưa cháu đi kiểm tra sức khoẻ tổng thể tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Các bác sĩ nói rằng cháu Thư bị hở van tim, tim to, cần phải điều trị và phẫu thuật ngay bởi để lâu sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

 

Ngày 24-10, các bác sĩ khoa Tim mạch - Lồng ngực Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và trực tiếp là 2 bác sĩ Trưởng khoa Lô Quang Nhật và Phó khoa Dương Ngọc Nội là người phẫu thuật cho cháu. Ca mổ thành công tốt đẹp, hiện cháu Thư đang nằm điều trị sau mổ và chờ ngày xuất viện.

 

Cháu Bạch Anh Thư được Quỹ "Vì trái tim cho em" hỗ trợ chi phí phẫu thuật 10 triệu đồng; Câu lạc bộ Từ thiện Thái Nguyên trên 15 triệu đồng; Chi hội Câu lạc bộ Otofun Thái Nguyên 5 triệu đồng và nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ cháu trong thời gian nằm viện.