Hỗ trợ xây nhà Mái ấm tình thương

16:11, 17/10/2016

Sáng 17-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) T.P Thái Nguyên phối hợp với phường Hương Sơn tổ chức khánh thành và bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho gia đình chị Lường Thị Thủy, ở tổ dân phố 49.

Chị Lường Thị Thủy là phụ nữ đơn thân, thuộc diện hộ nghèo. Chồng chị mất đã lâu, một mình chị nuôi hai con ăn học trong khi bản thân không có việc làm ổn định. Nhiều năm nay, ba mẹ con chị sống trong căn nhà chỉ rộng 12m2, phần mái che đã dột nát, không đảm bảo an toàn. Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN thành phố đã phối hợp với các đoàn thể của phường Hương Sơn hỗ trợ gia đình chị Thủy kinh phí, công lao động để xây mới ngôi nhà. Sau hơn 1 tháng xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích rộng 60m2, tổng kinh phí trên 84 triệu đồng. Trong đo, Hội LHPN thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng; Hội phụ nữ phường và Chi hội Phụ nữ tổ hỗ trợ 7,6 triệu đồng; Đoàn Thanh niên hỗ trợ đường điện trong nhà; anh em giúp đỡ 15 triệu đồng...

 

Được biết, ngôi nhà Mái ấm tình thương tặng chị Thủy là công trình Chào mừng thành công Đại hội Phụ nữ Thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.