Hỗ trợ xây sửa nhà, cho gia đình chính sách, hộ nghèo

16:40, 26/10/2016

Sáng 26-10, Đoàn Khối Quản lý Nhà nước thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Võ Nhai tổ chức buổi trao tặng số tiền hỗ trợ 25 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Tam ở xóm La Hóa, xã Lâu Thượng (Võ Nhai) để sửa chữa nhà ở. Ngôi nhà được sửa chữa từ giữa tháng 10-2016, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là công trình thanh niên của Đoàn Khối Quản lý Nhà nước trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện mùa Đông năm 2016.

Được biết, ông Nguyễn Văn Tam (sinh năm 1950) là thương binh hạng ¾ và là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, bản thân ông lại đang mắc bệnh hiểm nghèo nên thường phải nằm viện điều trị. Căn nhà gia đình ông ở trước đây đã xuống cấp nghiêm trọng, toàn bộ mái ngói bị hư hỏng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ sập khi có mưa gió. Trước hoàn cảnh đó, Đoàn khối Quản lý Nhà nước đã trích nguồn kinh phí được gây dựng từ đêm nhạc “Tiếng hát từ trái tim thanh niên” năm 2016 để hỗ trợ gia đình ông.

 

* Ngày 26-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đồng Hỷ phối hợp với thị trấn Chùa Hang tổ chức Lễ khánh thành Nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Cường, tổ 18.

 

Gia đình ông Nguyễn Văn Cường thuộc diện thờ phụng liệt sĩ, là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau thường xuyên. Ngôi nhà của đình ông dù đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn chưa có khả năng sửa chữa. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ huyện, lãnh đạo thị trấn cùng các ban ngành, đoàn thể đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân cùng đóng góp xây dựng Nhà đại đoàn kết hỗ trợ gia đình ông Cường. Cụ thể, tổng số tiền để xây dựng nhà mới là 180 triệu đồng, số tiền hỗ trợ gia đình ông nhận được là 40,6 triệu đồng, phần còn lại gia đình tự đóng góp. Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn hỗ trợ 30 triệu đồng; Hội Phụ nữ thị trấn hỗ trợ 2 triệu đồng; Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố 18 hỗ trợ 3,6 triệu đồng; nhà hảo tâm và nhân dân trong tổ dân phố hỗ trợ 5 triệu đồng, phần còn lại gia đình tích cóp, mượn của người thân. Căn nhà mới được xây dựng kiên cố, vững chãi gồm 3 phòng với diện tích 80m2.