Hồi âm bài báo: Gánh nặng từ các khoản đóng góp ở Trường Mầm non Nhã Lộng

10:50, 22/10/2016

Báo Thái Nguyên điện tử ngày 10-10, mục Xã hội có đăng bài viết: Gánh nặng từ các khoản đóng góp ở Trường Mầm non Nhã Lộng. Bài báo phản ánh việc nhiều phụ huynh của Trường Mầm non Nhã Lộng (Phú Bình) có đơn kiến nghị lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho rằng số tiền đóng học đầu năm cho con cao so với những năm trước, nhiều khoản thu mới không được giải thích rõ ràng, không đúng quy định. Việc thực hiện thu các khoản tiền của Trường Mầm non Nhã Lộng chưa bám sát hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình.

Căn cứ vào đơn kiến nghị của một số phụ huynh và thông tin phản ánh của Báo Thái Nguyên điện tử, ngày 15-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình đã thành lập đoàn công tác xác minh làm rõ nội dung thu tiền học tại Trường Mầm non Nhã Lộng. Qua đó kết luận những nội dung kiến nghị của các phụ huynh và Báo Thái Nguyên điện tử đăng tải về các khoản thu ở Trường Mầm non Nhã Lộng là có căn cứ. Nguyên nhân dẫn đến bức xúc của các phụ huynh là do việc công khai quyết toán các khoản thu, chi do phụ huynh đóng góp trong năm học 2015-2016 chưa rõ ràng. Về các khoản dự kiến sẽ thu, chi năm học 2016-2017, Nhà trường chưa thực hiện đúng (các bước thực hiện chưa đầy đủ) theo nội dung chỉ đạo công văn 583/PGD ĐT-TV ngày 12-9-2016 về việc hướng dẫn các khoản thu trong nhà trường. Qua tìm hiểu, nắm bắt khẳng định không có chuyện lạm thu tại Trường Mầm non Nhã Lộng.

 

Trên cơ sở đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình đã chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường Mầm non Nhã Lộng nhanh chóng phối hợp với Ban Thường trực Hội Cha mẹ học sinh quyết toán các khoản thu, chi năm học 2015-2016 và niêm yết công khai tài chính. Xây dựng dự toán và công khai các khoản thu, chi năm học 2016-2017 theo đúng công văn chỉ đạo của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện với toàn bộ phụ huynh. Trong quá trình thực hiện các khoản thu, chi đảm bảo công khai, minh bạch, phát huy dân chủ trong tập thể và vai trò giám sát của phụ huynh, giáo viên cũng như chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.