Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới

18:20, 16/10/2016

Sáng 16-10, tại Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tổ chức Chương trình “Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới” lần thứ 8.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phú Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Hoàng Anh Trung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Ngọc Linh, Bí thư Tỉnh đoàn cùng gần 3.000 sinh viên thuộc Đại học Thái Nguyên.

 

Tại đây, các bạn sinh viên đã được xem một số bộ phim về bình đẳng giới với sự hỗ trợ của Liên Hợp quốc; tham gia thi tiểu phẩm; đối thoại về định kiến giới và cách tạo nên những điều bình thường mới để không ai bị định kiến xã hội kìm hãm, tất cả mọi người có thể phát huy tối đa khả năng của mình. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia vào các hoạt động: Trưng bày các gian hàng ẩm thực; chơi các trò chơi dân gian...

 

Chuỗi các chương trình “Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới” nằm trong khuôn khổ chiến dịch Bình thường hay bất thường - # Howabnormal, được tổ chức tại Đại học Y Dược Thái Nguyên ngay sau thành công của 7 chương trình tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại nhiều cụm trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc nhằm đưa chiến dịch đến gần hơn nữa với các bạn sinh viên.