Phát động hưởng ứng Cuộc thi “Chinh phục vũ môn”

17:30, 03/10/2016

Ngày 3-10, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” tỉnh Thái Nguyên và tham gia cuộc thi cấp toàn quốc lần thứ III, năm học 2016-2017. Lễ phát động được tổ chức điểm cấp tỉnh tại hai Liên đội Tiểu học Nguyễn Viết Xuân và Liên đội THCS Nguyễn Du (T.P Thái Nguyên).

Cuộc thi “Chinh phục vụ môn” được triển khai rộng khắp trong cả nước từ ngày 3-10-2016 đến 5-3-2017, dành cho các đối tượng là học sinh đang học tập tại các cơ sở giáo dục bậc tiểu học (từ lớp 3 đến lớp 5) và trung học cơ sở (từ lớp 6 đến lớp 9). Cuộc thi được tổ chức thông qua thi đấu trực tuyến tại website: chinhphucvumon.vn hoặc egame.vn. Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ trả lời câu hỏi trắc nghiệm với kiến thức xoay quanh chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội; pháp luật, đạo đức, lối sống... Các câu hỏi được thiết kế riêng cho từng khối lớp, phù hợp với nhận thức của học sinh theo lứa tuổi.

 

Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho thiếu nhi; nâng cao nhận thức về khả năng khai thác hiệu quả internet phục vụ học tập, giải trí và rèn luyện nhân cách, đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực, ảnh hưởng xấu đến thiếu niên, nhi đồng. Qua đó hình thành thói quen chủ động học tập và tiếp cận tri trức mới thông qua trò chơi giáo dục trên nền tảng internet.

 

Tại Lễ phát động, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 40 phần quà cho 40 thí sinh dự thi vòng thi cấp trường. Kết thúc vòng thi trường, Ban tổ chức Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” tỉnh Thái Nguyên đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba cho các thí sinh chiến thắng tại hai Liên đội.