Quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

15:09, 24/10/2016

Ngày 24-10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra trong những ngày vừa qua.    

Trong dịp này, Ủy ban MTTQ huyện kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện cùng chung tay góp sức hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất. Cụ thể, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức đoàn thể và  cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang ủng hộ 1 ngày lương; đối với các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất có thể. Tại lễ phát động đã có trên 140 tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ với tổng số tiền trên 57 triệu đồng.

 

Cùng với cả nước hướng về đồng bào đang chịu ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do thiên tai, lũ lụt gây ra, mới đây, Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

 

Huyện Đồng Hỷ đã phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan đơn vị ủng hộ tối thiểu một ngày lương; kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn để ủng hộ các địa phương và nhân dân vùng bị thiệt hại sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

 

Ngay trong Lễ phát động, huyện Đồng Hỷ đã quyên góp được hơn 46 triệu đồng. Từ nay cho đến hết ngày 10-11, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn sẽ tiếp tục hoạt động quyên góp ủng hộ để chuyển tới đồng bào bị thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.