Quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

14:34, 21/10/2016

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh, ngày 21-10, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Tham dự có lãnh đạo huyện; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Trong những ngày qua, tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Đến nay, mưa lũ đã làm 29 người chết và mất tích; 18 người bị thương; trên 121.000 ngôi nhà, công trình, cơ sở hạ tầng bị ngập và hư hại. Đời sống của nhiều hộ dân trong vùng ngập lũ đang khó khăn. Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Thời gian tiếp nhận ủng hộ được chia làm 2 đợt, đợt 1 (từ ngày 21-10 đến 5-11) với các cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan; đợt 2 (từ 5 đến hết ngày 30-11) với các xã, thị trấn và nhân dân.

 

Tại Lễ phát động, số tiền ủng hộ đã thu được trên 43 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển về Ủy ban MTTQ tỉnh để chuyển đến đồng bào các tỉnh miền Trung.