Tập huấn nâng cao nhận thức về môi trường

17:31, 20/10/2016

Chiều 20-10, Đoàn công tác của T.P Linkoping (Thụy Điển) do Thị trưởng Helana Balthammar làm Trưởng đoàn đã có buổi tập huấn, thảo luận nhằm nâng cao nhận thức về môi trường cho hơn 30 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ của 11 xã, phường trên địa bàn T.P Sông Công.

Các hội viên phụ nữ đã được đại diện Đoàn công tác của T.P Linkoping truyền đạt một số kiến thức cơ bản liên quan đến môi trường như: vấn đề nước sạch nông thôn; thực trạng, cách quản lý và bảo vệ nguồn nước sạch; thực trạng rác thải trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp hiện nay; một số phương pháp xử lý rác thải tại hộ gia đình.

 

Cũng tại buổi tập huấn, các chị em phụ nữ đã cùng thảo luận nhóm về vấn đề ô nhiễm môi trường; thực trạng rác thải và vấn đề thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn T.P Sông Công. Trong đó tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố.

 

Qua buổi tập huấn, thảo luận này sẽ giúp chị em phụ nữ nhận thức sâu hơn về tác hại của ô nhiễm môi trường đối với sức khỏe con người, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm phụ nữ trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch.