Thống nhất việc đền bù giải phóng mặt bằng Dự án đường Bắc Sơn

16:47, 05/10/2016

Ngày 5-10, UBND phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) đã phối hợp với Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của thành phố làm việc về vấn đề chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và giao đất tái định cư cho hộ ông Lê Hoan, ở tổ 16.

Gia đình ông Lê Hoan có 320,8m2 đất nằm trong Dự án đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu (đoạn nối đường Bắc Sơn) và khu dân cư số 1, phường Hoàng Văn Thụ. Căn cứ theo Quy định của pháp luật về đền bù khi Nhà nước thu hồi đất, ông Hoan sẽ được đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với tổng số tiền là trên 1,5 tỷ đồng và 4 ô đất ở tái định cư tại khu dân cư số 2 (phường Hoàng Văn Thụ). Sau khi nghe cơ quan chức năng triển khai các chế độ chính sách liên quan đến vấn đề này, con trai ông Hoan (được ông Hoan ủy quyền) đề nghị được giải thích rõ lý do, mục đích thu hồi đất của gia đình; tại sao có một số hộ gần kề lại không bị thu hồi đất; cần điều chỉnh lại giá tiền đền bù, hỗ trợ; thống kê lại tài sản trên đất của gia đình tại thời điểm hiện tại; nếu gia đình đồng ý với mức hỗ trợ, bồi thường của Nhà nước thì cần nhanh chóng hoàn tất các thủ tục giấy tờ tại khu đất tái định cư sẽ bàn giao cho gia đình.

 

Cơ quan chức năng đã giải đáp thắc mắc của đại diện gia đình ông Hoan và thống nhất sẽ tiếp tục giải quyết các bước tiếp theo dựa trên những nội dung đã thống nhất tại buổi làm việc.