Thu được 443 đơn vị máu trong ngày Hội hiến máu

14:42, 21/10/2016

Ngày 21-10, Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện Phú Lương phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2016. Tham dự có lãnh đạo huyện Phú Lương, các ban ngành đoàn thể cùng hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, giáo viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên thuộc 16 xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình là có thể cứu được tính mạng của nhiều người bệnh đang cần đến máu. Hiểu được nghĩa cử cao đẹp đó, trong những năm qua, huyện Phú Lương đã tích cực vận động cán bộ, giáo viên, đoàn viên thanh niên và những người có đủ sức khoẻ cùng tham gia hiến máu nhân đạo.

 

Tại ngày Hội, huyện Phú Lương đã có hơn 800 người đăng ký hiến máu và thu được 443 đơn vị máu (tăng hơn 100 người đăng ký và 84 đơn vị máu so với năm 2015). Số máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.