Thực tập phương án chữa cháy tại Công ty khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo

17:19, 28/10/2016

Ngày 28-10, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo ở xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại kho thiết bị của Công ty làm 4 công nhân bị mắc kẹt trong kho, 2 người bị thương, mắc kẹt trong một xe ô tô. Phát hiện có cháy, lực lượng cơ sở tổ chức báo động, cắt điện, di chuyển tài sản, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy ban đầu đồng thời điện báo cho Trung tâm ứng cứu khẩn cấp của công ty. Nắm được tình hình, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn và y tế tới hiện trường triển khai chữa cháy, tìm kiếm người bị mắc kẹt. Nhận định đám cháy và tình huống cứu nạn còn phức tạp, lực lượng cơ sở đã điện báo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh.

 

 

 

Nhận được tin báo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đã huy động lực lượng, phương tiện tới hiện trường, phối hợp với lực lượng cơ sở để chữa cháy… Sau hơn 30 phút hiệp đồng triển khai phương án, tình huống thực tập đã diễn ra an toàn, thành công theo đúng kế hoạch đề ra.