Tọa đàm về công tác bình đẳng giới

17:47, 19/10/2016

Sáng 19-10, nhân Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016), Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Võ Nhai đã tổ chức buổi Tọa đàm “Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ”.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp của phụ nữ Việt Năm từ khi thành thành lập tới nay. Những khó khăn mà phụ nữ gặp phải khi tham công việc xã hội. Cũng tại đây, các đại biểu đã trao đổi với nhau về kinh nghiệm để hoàn thành công việc xã hội và làm trò vai trò của người phụ nữ trong gia đình và cùng tham gia thảo luận về một số vấn đề nhằm thúc đẩy bình đẳng giới…

 

Những năm qua, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia vào các lĩnh vực công tác xã hội của huyện Võ Nhai đều tăng. Hiện tại, cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện chiếm 22,5%; tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã 15,55%; đại biểu HĐND cấp huyện là nữ chiếm 13,89%; đại biểu HĐND xã là nữ chiếm 20,79%... Dù ở cương vị nào, cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý đều thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao. Nhiều cán bộ nữ lãnh đạo, quản lí các cấp, các ngành đã được tặng thưởng nhiều giấy khen và nhiều giải thưởng cao quý do các cấp, ngành trao tặng.