Trang bị kiến thức quản lý và sử dụng nước sinh hoạt vệ sinh môi trường bên vững

14:36, 07/10/2016

Ngày 7-10, Hội nước sạch và môi trường đã tổ chức tập huấn kiến thức quản lý và sử dụng nước sinh hoạt vệ sinh môi trường bền vững cho 50 cán bộ các xã đã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh (Đồng Liên, La Bằng, Phúc Trìu).

Bốn chuyên đề được các cơ quan chuyên môn trực tiếp trao đổi, tập huấn là: Vai trò các tổ chức chính trị - xã hội và công tác thông tin tuyên truyền, vận động trong xây dựng nông thôn mới; Đánh giá kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới (2011-2015 và kế hoach đến năm 2020); Nước sạch và vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn; Giải pháp hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 

Ngay sau chương trình tập huấn, cán bộ các xã trở về địa phương trực tiếp tuyên truyền, vận động và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu về quản lý, đầu tư xây dựng hệ thống nước sạch, vệ sinh môi trường đến năm 2020. Đặc biệt một trong những nội dung chương trình tập huấn yêu cầu là cán bộ cơ sở phải huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và các doanh nghiệp chung tay đầu tư, quản lý các hạng mục về nước sạch để bảo đảm tính bền vững.