Triển lãm Tuổi trẻ với biển đảo biên giới quê hương

17:39, 15/10/2016

Trong 2 ngày 14 và 15-10, Đoàn Thanh niên, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên) phối hợp với Phòng Bảo vệ Chính trị (Công an tỉnh) tổ chức tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề Tuổi trẻ với biển đảo biên giới quê hương và Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2016.

Tại đây, hàng trăm đoàn viên, thanh niên của phường đã tham gia các hoạt động xếp hình con số 60 - ghi dấu Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2016); đồng diễn dân vũ, cắt tóc miễn phí và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Đồng thời, các đoàn viên, thanh niên, các em học sinh, đại biểu tham dự Chương trình còn được tìm hiểu nhiều văn bản, tư liệu, bản đồ với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý. Một số điều cơ bản về Luật Biển Việt Nam, các thông tin thời sự về tình hình biển Đông hiện nay...

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của các thế hệ trẻ về vai trò, vị trí chiến lược của biển đảo trong dự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.